ขอนแก่น

ขอนแก่น

ว่าไปแล้วขอนแก่นนี้ก็เป็นเมืองที่น่าอยู่เหมือนกันนะคร้าบ หลายครั้งที่ตอนเป็นเด็กผมอยากมีบ้านที่อยู่ที่อื่นบ้าง แต่วันนี้ผมกลับมองว่าขอนแก่นนี่แหละบ้านผม และน่าอยู่ที่สุด มีหลายอย่างที่ผมยังไม่รู้ มีหลายอย่างที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเมืองขอนแก่น วันนี้ผมอยากมาเล่าและเก็บเอาความน่าสนใจของขอนแก่นมาให้ทุกคนได้เข้าใจกัน ผมพยายามรวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงหรือที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักว่ามีอยู่ในขอนแก่นอาจเป็นเมือง หรือเขา เมืองลึกลับที่ผมได้ไปนำข้อมูลมาฝาก เป็นทั้งภาพ และเสียงสัมภาษณ์จากคนในท้องถิ่นที่อยู่สถานที่ตรงนั้น หากผมมีโอกาสได้กลับบ้านผมก็จะพยายามนำสถานที่ใหม่มาเล่าให้ฟังกัน

หมู่บ้านผมสิ่งที่น่าสนใจที่หลายคนมองข้ามความงามเยาวชนหลายคนดิ้นรนเพื่อออกจากตรงนั้น เพื่อมาใช้แรงงานใกรุงเทพ แต่ผมกลับมองว่าวันได้ที่ผมพร้อม เรียนจบ  ผมจะกลับไปพัฒนา สิ่งที่อยู่รอบหมู่บ้านให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว อาจเป็นการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนา เชิงพุทธสถาน

กิจกรรมปล่อยปลาหลังวัด

กิจกรรมปล่อยปลาหลังวัด

PIC_0017owenPIC_0080thum

ศาลาบ้านโนนทองศูนย์รวมใจชาวบ้าน

ศาลาบ้านโนนทองศูนย์รวมใจชาวบ้าน

ทางเข้าอุโบสถ

ทางเข้าอุโบสถ

PIC_0084thum

PIC_0086thum

PIC_0089thum

PIC_0091thum

PIC_0094thum

PIC_0106thum

PIC_0108thum

PIC_0114thum

PIC_0127owen

PIC_0131owen

เริ่มจากเมืองลับแล แห่งนครยักษี